Hệ thống sấy tầng sôi chế tạo bởi Envitech Corp

Sấy tầng sôi là hệ thống chế biến bột và hạt khô đa năng nhất, có thể thực hiện nhiều công năng khác nhau, có thể tích hợp trong hệ thống sấy phun. Các hệ sấy tầng sôi có thể được thiết kế để vận hành cấp mẻ hoặc liên tục, có thể chạy tĩnh hoặc hỗ trợ cơ khí.

Nguyên lý vận hành

Nguyên liệu khô đi vào lớp gió tạo chảy rối và tác dụng truyền nhiệt giữa gió và nguyên liệu. Phương thức này cho hiệu quả truyền nhiệt tốt hơn đến 50 lần so với lớp tĩnh và phù hợp cho cả sản phẩm bột mật độ thấp và các hạt kết tụ dễ vỡ cỡ lớn.

Các tầng sôi nhìn chung được tách thành khoang trên nơi sản phẩm đi qua và khoang dưới hay hộp gió được phân cách bằng 1 sàn lỗ.

Trong ứng dụng sấy, ẩm được loại khỏi sản phẩm khi sản phẩm đi qua chiều dài tầng sôi, tỷ lệ hành trình được kiểm soát bởi các lá chắn nhằm điều chỉnh độ dày sản phẩm.

Sau khi tách ẩm, nhiệt độ của sản phẩm gia tăng, để kháng lại sự gia tăng nhiệt độ, khoang gió ở dưới được chia thành các ngăn, nhiệt độ và lưu lượng gió được kiểm soát theo từng ngăn, giảm thiểu phơi nhiệt sản phẩm.

Ưu điểm

  • Thời gian sấy ngắn, trung bình 30 – 50 phút (tùy thuộc vật liệu sấy) rất thích hợp cho các hoạt chất không bền nhiệt (các vitamin, các protein, các nội tiết tố …)
  • Không xảy ra hiện tượng quá nhiệt cục bộ trong khối bột/cốm/hạt
  • Thời gian tạo hạt ngắn, độ đồng đều cao
  • Dễ dàng lấy mẫu kiểm tra theo dõi chất lượng sản phẩm trong khi máy vẫn hoạt động
  • Súng phun có thể lắp đặt ở các vị trí khác nhau: phía trên bồn sấy, ngang thân bồn sấy hoặc dưới đáy bồn sấy
  • Có thể điều chỉnh chính xác lưu lượng dung dịch bơm đến súng phun bằng máy bơm nhu động
  • Nếu lắp đặt thêm một cảm biến trong thiết bị (on-line sensor) để đo tức thời (real time) và liên tục kích thước hạt cốm, có thể giám sát toàn bộ quá trình tạo cốm

Nhược điểm: Có thể gây hao phí đối với những bột có kích thước nhỏ. Đối với bán thành phẩm dạng cốm sử dụng  sấy tầng sôi có thể gây vón hoặc vỡ hạt.

Ứng dụng

Sấy tầng sôi tạo hạt được sử dụng để tạo hạt cốm phục vụ cho các dạng sản phẩm viên nén và viên nang.

Sấy dịch cao lỏng tạo hạt bằng cách phun sấy, dịch cao lỏng được bơm nhu động phun sấy vào bồn có bột lactose hay tá dược độn khác. Sản phẩm hình thành cao dược liệu dạng bột khô được bảo quản trong túi bạc, PE hút chân không để bảo quản.

CÔNG TY CỔ PHẦN KỸ THUẬT THIẾT BỊ MÔI TRƯỜNG (ENVITECH CORP)

Địa chỉ: Số 7/52 đường Lê Trọng Tấn, P. Khương Mai, Q. Thanh Xuân, HN

Nhà máy: Cụm công nghiệp Ngọc Hoà, xã Ngọc Hoà, H. Chương Mỹ, Hà Nội

Hotline: 0913237655 / 0989874288

Trả lời

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.