Tổng kết chuyến công tác Tây Nam Bộ

Từ ngày 22 đến ngày 28/5 vừa qua, đoàn cán bộ Envitech Corp cùng với Viện Hàn Lâm Khoa Học Việt Nam đã có chuyến công tác tới Tây Nam Bộ.

Mục đích của chuyến công tác là để kiểm tra nguồn đất và nguồn nước tại địa phương để tiến hành dự án dùng dược liệu trong nuôi trồng thuỷ sản.

Đứng trước tình hình kháng thuốc trên động vật thủy sản diễn ra ngày càng phức tạp thì việc lựa chọn các thảo dược trong nuôi trồng thủy sản được xem là phương pháp tối ưu nhằm mục đích giải quyết các vấn đề môi trường, ngăn ngừa dịch bệnh và tạo nguồn thực phẩm cho người tiêu dùng.

Các loại thảo dược đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm soát dịch bệnh vì thành phần hoạt tính với chất chống oxy hóa, chống vi khuẩn, chống stress, đồng thời kích thích sự tăng trưởng, thèm ăn, tăng cường hệ miễn dịch và kích thích sinh sản. Việc sử dụng định kỳ các loại chế phẩm chiết xuất từ thảo dược là bài thuốc hữu hiệu trong công tác phòng bệnh, có thể thay thế hoàn toàn các loại kháng sinh độc hại.

Các nghiên cứu cũng cho thấy răng, các sản phẩm có chiết xuất từ thảo dược đang tăng nhanh với tỷ lệ hàng năm từ 5 – 15%. Hiện tại và trong tương lai chúng đang trở thành nguồn cung cấp các liệu pháp chữa bệnh cho động vật thủy sản nói chung và nuôi tôm nói riêng.

Một số hình ảnh của đoàn công tác trong chuyến đi vừa qua.

Envitech Corp