Sản Phẩm Mới – Máy Ly Tâm Tách Nước

Nhằm đáp ứng sự phát triển không ngừng của ngành công nghiệp chế biến thực phẩm. EnvitechCorp đã phát triển và chế tạo thành công dòng sản phẩm máy ly tâm tách nước. Thiết bị này ngoài việc tăng sản lượng còn cải thiện hiệu xuất và tiết kiệm chi phí sản xuất cho doanh nghiệp.

 

Ứng Dụng

Thiết bị được sử dụng cho quá trình tách(rắn-lỏng)/làm sạch/khử nước trong hóa phẩm, dược phẩm, thực phẩm cũng như một số ngành công nghiệp khác.

 

Siphon Peeler

Máy ly tâm tách siphon là một thiết bị được phát triển bởi Krauss-Maffei vào những năm 1970. Thay vì chỉ tạo áp lực ly tâm dựa trên bộ lọc, máy ly tâm siphon chứa các bề mặt đục lỗ cả theo cả chiều ngang và dọc tạo áp lực toàn diện.
Máy ly tâm tách siphon có cấu trúc tương tự với máy ly tâm trục ngang. Tuy nhiên, mặt khoang bên trong máy ly tâm siphon kín đặc, là nơi chất lỏng được lọc qua vật liệu rắn và chảy theo trục dọc xuống ống siphon vào buồng riêng biệt không giống như máy ly tâm ngang.
Bề mặt thùng chắc chắn và sự loại bỏ ngay lập tức chất lỏng đã lọc, tạo ra sự chênh lệch áp suất lớn trên vật liệu rắn và phương tiện lọc, làm tăng hiệu suất lọc.

Quy Trình Hoạt Động

Nhập nguyên liệu:

Hệ thống treo được lắp vào lồng quay ly tâm và nguyên liệu được nhập vào. Mức độ nguyên liệu sau đó được theo dõi và điều chỉnh qua một bộ điều khiển nguồn (thông thường lồng quay được lấp đầy lên đến 75-80%). Bước cấp nguyên liệu hoàn tất khi bánh lọc đã đạt đến mức mong muốn.

Lọc

Bước lọc cơ bản cho chất lỏng (trong nguyên liệu). Chất rắn được giữ lại màng lọc và trở thành cặn, tạo thành bộ lọc thứ cấp cho hiệu suất cao hơn.

Rửa

Sau bước lọc, chất tẩy rửa được đưa vào lồng quay thông qua một thanh phun riêng biệt. Dưới tác dụng của lực ly tâm, chất tẩy rửa được nhúng vào cặn và lọc. Việc tẩy rửa có thể được thực hiện ở cùng tốc độ hoặc cao hơn so với bước đầu.

Quay khô

Chất lỏng trong cặn lọc được làm khô bằng cách đẩy tốc độ lồng quay đến mức tối đa cho phép và giữ liên tục. Độ ẩm giảm dần dưới lực ly tâm không đổi và kết thúc khi đạt đến độ ẩm dư mong muốn.

Xả các chất rắn 

Bánh cặn được lấy ra khỏi lồng bằng một thiết bị bóc vỏ xoay vòng, được trang bị một lưỡi dao và cạo cho đến khi một lớp bánh lọc mỏng được giữ lại để bảo vệ màng lọc. Các lớp phế liệu của sản phẩm được thải qua một rãnh nghiêng hoặc băng tải trục vít.

Làm sạch máy ly tâm

Làm sạch bên trong máy ly tâm là cần thiết sau mỗi lần, hoặc vài chu kỳ  hoạt động. Mục đích là để làm sạch các chất rắn ra khỏi các lỗ trong lồng và bảo quản hiệu quả màng lọc. Máy ly tâm với tất cả các thiết bị tích hợp bên trong có thể được làm sạch tự động với một CIP (hệ thống làm sạch tại chỗ) tích hợp mà không cần phải mở máy ly tâm.

 

Tính Năng Kỹ Thuật
–  Sử dụng tính năng siphon quay giúp hiệu xuất của máy ly tâm được cải thiện đáng kể.
–  Tạo ra một khoảng chân không bên dưới màng lọc, nhằm tăng áp lực và hiệu quả lọc.
–  Hệ thống lọc có thể được điều chỉnh để kéo dài thời gian tiếp xúc giữa chất lỏng và chất rắn giúp tạo ra sản phẩm tinh khiết hơn.
– Tính năng siphon cũng giúp quá trình hoạt động của máy êm ái hơn, giảm độ rung và tăng tuổi thọ thiết bị.
Ưu Điểm
–  Cường độ phân ly lớn.
– Máy có cấu tạo chắc chắn, gọn gàng phù hợp với các quy mô sản xuất khác nhau.
– Hoạt động bền bỉ, tuổi thọ cao, chiếm ít không gian lắp đặt.
– Có thể hoạt động tự động và liên tục.
– Chi phí lắp đặt và vận hành thiết bị bởi EnvitechCorp thấp hơn nhiều so với sản phẩm nhập ngoại.

Một số hình ảnh thiết bị được chế tạo bởi EnvitechCorp: