Máy nhũ hoá chân không của Envitech Corp

Máy nhũ hóa chân không Envitech Corp được chế tạo dựa trên công nghệ tiên tiến, được thiết kế đặc biệt và chuyên dùng để sản xuất chất dung môi có độ kết dính cao hoặc nguyên liệu có hàm lượng chất rắn tương đối cao, ví dụ như các sản phẩm dạng kem, sữa, thuốc mỡ, mỹ phẩm, gel v.v…

Với phương thức hút chân không, chất tạo ra không còn bị bọt khí trong quá trình trộn, từ đó đảm bảo sản phẩm cuối có độ mịn, bóng và phẩm chất duy trì lâu hơn.

Thiết bị vận hành tương đối đơn giản, có tính ổn định cao nên mang lại hiệu suất lớn. Đồng thời, máy không chiếm quá nhiều diệu tích và các chi tiết được thiết kế rất thuận tiện cho việc làm vệ sinh. 

Cấu tạo máy nhũ hoá chân không

Máy trộn nhũ hóa hút chân không bao gồm: 

  • Bồn đồng hóa được thiết kế với chức năng giúp cho nguyên liệu có thể gia nhiệt trong quá trình nhũ hóa một cách liên tục; nắp bồn có thể nâng hạ, thân bồn có thể xoay nghiêng, 
  • Bồn nước
  • Bồn dầu
  • Hệ thống nhũ hoá với đầu nhũ hóa tốc độ cao chuyên biệt giúp nguyên liệu được nhũ hóa một cách nhanh chóng và chính xác nhất. Nó được thiết kế theo cách lồng chung trục với cánh khuấy, chúng có thể hoạt động độc lập nhau hoặc cùng lúc với nhau.
  • Thiết bị chân không
  • Hệ thống gia nhiệt và điều khiển nhiệt độ giúp cho người vận hành dễ dàng thực hiện các thao tác điều khiển và thiết lập thông số cho máy hoạt động,
  • Hệ thống làm lạnh
  • Hệ thống điều khiển điện.

Nguyên lý hoạt động

Nguyên liệu sau khi được gia nhiệt, phối trộn trong bồn nước và bồn dầu, sẽ được bơm chân không hút vào bồn đồng hóa.

Cánh trộn trung tâm phía trên bằng teflon bo sát hình dạng bồn đồng hóa, cạo sạch nguyên liệu dính trên thành bồn, khiến cho nguyên liệu không ngừng sản sinh giao diện mới.

Sau đó qua quá trình cắt, nghiền, ép của cánh trộn và cánh khuấy theo hai chiều ngược nhau, nguyên liệu được trộn lẫn và di chuyển xuống thiết bị đồng hóa dưới đáy bồn. Tại đây nguyên liệu lại trải qua quá trình cắt nghiền, va chạm, chuyển động hỗn độn sản sinh giữa khe hở bánh răng cắt rotor và stato cố định.

Nguyên liệu bị cắt nghiền, tán nhỏ thành những hạt nhỏ từ 200nm~2um. Do trong bồn đồng hóa là trạng thái chân không, nên bọt khí sản sinh trong quá trình trộn nguyên liệu nhanh chóng bị loại bỏ. 

Trong công nghệ sản xuất chất nhũ hóa có độ kết dính cao, vấn đề lớn nhất thường gặp là đường kính hạt phân tán lớn và không khí lẫn vào sản phẩm trong quá trình trộn. Đường kính hạt quá lớn làm cho chất nhũ hóa không ổn định, thiếu độ bóng; sản phẩm bị lẫn không khí sẽ sản sinh bọt khí, nhiễm khuẩn, dễ bị ôxi hóa và bề mặt không mịn bóng.

Để khắc phục hai vấn đề lớn này, cánh trộn trung tâm và cánh khuấy cạo sát thành có đặc điểm bổ trợ nhau, đã hình thành nên phương thức trộn hữu hiệu nhất, tạo nên các sản phẩm đồng hóa hoàn mỹ nhất.

Các loại đầu nhũ hoá do EVN chế tạo

Máy nhũ hoá chân không của Envitech Corp trực tiếp sản xuất, lắp đặt:

Những điểm mạnh của máy nhũ hóa chân không của Envitech Corp

Thứ nhất, cấu trúc bồn 3 lớp có độ dày kim loại lớn, cài đặt thông số độ nóng/thời gian hoàn toàn tự động điều khiển nhiệt độ gia nhiệt. Công nhân dễ dàng thao tác mà không đòi hỏi trình độ cao. Mặt kính có lớp bảo ôn an toàn, đồng thời giữ nhiệt tốt nhất.

Thứ hai, cánh khuấy trộn và cánh nhũ có thể chạy đồng thời hoặc riêng lẻ, tốc độ máy làm việc nhanh, đáp ứng bài toán năng suất cao, rút ngắn tiến độ công việc. Bộ phận cánh trộn máy nhũ hóa gia công tỉ mỉ, chế tạo theo tiêu chuẩn GMP.

Thứ ba, với chất liệu cấu tạo hoàn toàn từ inox 304 (đối với các bộ phận như cánh khuấy, nhũ, vét, lòng bồn còn được chế tạo từ inox 316. Các chi tiết tiếp xúc nguyên liệu được làm bằng inox 316L cao cấp, mặt trong và ngoài được đánh bóng gương hoàn chỉnh theo tiêu chuẩn GMP.

Thứ tư, việc khử bọt chân không liệu đáp ứng yêu cầu vệ sinh và vô trùng. Vật liệu hút chân không được sử dụng có thể tránh bụi, đặc biệt là đối với các sản phẩm dạng bột.

Thứ năm, máy nhũ hoá với bộ cánh nhũ được cấu tạo chuyên dụng kết hợp với hệ thống cánh khuấy và bơm hút chân không sẽ giúp cho sản phẩm tạo ra được đều màu, không bị bọt khí, không phân tầng tách lớp.

Thứ sáu, máy đáp ứng tốt quy trình khuấy trộn, đồng hóa nguyên liệu với nhiều dung tích khác nhau. Kết cấu máy chắc chắn, vận hành ổn định, hạn chế tiếng ồn.

CÔNG TY CỔ PHẦN KỸ THUẬT THIẾT BỊ MÔI TRƯỜNG (ENVITECH CORP)

Địa chỉ: Số 7/52 đường Lê Trọng Tấn, P. Khương Mai, Q. Thanh Xuân, HN

Nhà máy: Cụm công nghiệp Ngọc Hoà, xã Ngọc Hoà, H. Chương Mỹ, Hà Nội

Hotline: 0913237655 / 0989874288