Envitech Corp chạy thử BioToilet tại Hà Giang

Từ đầu tháng 6/2020, CBNV Envitech Corp đã có mặt tại Huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang để tiến hành lắp đặt 6 nhà vệ sinh Bio-Toilet nhằm cải thiện điều kiện sinh hoạt của người dân địa phương, cũng như phục vụ nhu cầu phát triển du lịch.

Huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang là một trong những nơi khan hiếm nước ngọt tại Việt Nam. Nguồn nước ngọt nơi đây chủ yếu dựa vào việc tích trữ nước mưa. Do vậy vào mùa khô, người dân luôn phải đối mặt với tình trạng thiếu nước, cộng với địa hình hiểm trở dẫn tới việc vận chuyển nước ngọt lên đây nguy hiểm và tốn nhiều chi phí.

Địa hình nhiều núi tại Hà Giang khiến việc xây dựng đường ống và vận chuyển nước gặp nhiều khó khăn.

Dự án Bio Toilet tại Hà Giang được phát triển bởi Liên hiệp các hội khoa học kỹ thuật tỉnh Hà Giang (LHKHKT Hà Giang), với Envitech Corp có vinh dự là bên thi công kỹ thuật. Bio Toilet được áp dụng công nghệ vi sinh và gia nhiệt của Nhật Bản, giúp xử lý các chất thải mà hoàn toàn không dùng tới nước. Kết quả từ quá trình phân huỷ sau đó cũng được sử dụng để làm phân bón, đảm bảo tối đa tính “thân thiện với môi trường”. Đây là một trong những sản phẩm mà Envitech rất tự hào, theo đúng tiêu chí ” Vì Môi Trường và Sức Khoẻ Cộng Đồng”

Công nghệ Bio-toilet khô sử dụng than hoạt tính để khử mùi, đồng thời cấy một số loại vi sinh vật có lợi lên bề mặt hạt than, giúp phân hủy các chất thải và ức chế các vi sinh vật có hại.

 Chất thải được trộn đều với hỗn hợp phụ gia trong khoang xử lý nhằm tăng cường tiếp xúc giữa chất thải với vi sinh vật, cấp thêm oxy cho vi sinh vật, tăng tốc độ bay hơi nước. Khi duy trì nhiệt độ khoảng 45 – 50oC, độ ẩm < 65% và một số yếu tố thích hợp khác, vi sinh vật phát triển và phân hủy phần lớn chất thải (95%) thành hơi nước và khí CO2. Nhiệt lượng và vi sinh ưa nhiệt sẽ ức chế và tiêu diệt các loại vi khuẩn có hại như ecoli, coliform trong chất thải. Khoảng 5% chất thải rắn là những chất chậm phân hủy sẽ tích tụ trong hỗn hợp phụ gia chất thải và được thay định kỳ.

Quá trình lắp đặt và thi công gặp nhiều khó khăn do đường xá hiểm trở và xa xôi. Tuy nhiên, trong suốt thời gian thực hiện dự án, CBNV Envitech Corp nhận được sự hỗ trợ lớn từ các sở, ban ngành và người dân Hà Giang, do vậy các kỹ thuật viên và chuyên viên của Envitech đã hoàn thành công việc được giao, để 6 cầu tiêu sinh học nhanh chóng được đi vào sử dụng.

Envitech bàn giao chạy thử nhà tiêu sinh học cho giáo viên và học sinh Trường THCS xã Xà Phìn.

Envitech Corp