Hệ thống chiết xuất tuần hoàn dung môi & Cô đặc giảm áp xuất chân không

Hệ thống chiết xuất tuần hoàn dung môi & cô đặc áp suất giảm chân không chuyên dùng trong chiết xuất & cô đặc các loại dược liệu, thảo dược, hoặc các loại nguyên liệu được sử dụng trong các loại dược phẩm, thực phẩm, mỹ phẩm, hóa chất,… Ứng dụng trong các nhà máy thực phẩm, dược phẩm, thực phẩm chức năng được thiết kế & chế tạo theo tiêu chuẩn, yêu cầu kỹ thuật tiên tiến nhất, phù hợp với yêu cầu tiêu chuẩn GMP-WHO.

Đặc tính kỹ thuật:

  • Vật liệu chế tạo: Toàn bộ bằng Inox SUS304, phụ kiện vi sinh kèm theo
  • Thể tích nồi chiết: 500L, 1000L, 1500L, 2000L, 3000L ,… tùy vào nhu cầu của khách hàng
  • Phù hợp với yêu cầu tiêu chuẩn GMP-WHO
  • Hệ thống bao gồm tổ hợp: Nồi chiết xuất, Nồi cô đặc, Bộ phận ngưng tụ, làm lạnh, bộ phận tách dầu & nước, thiết bị lọc, bơm chân không, …

ƯU ĐIỂM

1. Chiết xuất và cô đặc ở áp suất giảm chân không – nhiệt độ thấp

Nhiệt độ chiết xuất 40-60 độ C với dung môi cồn

Nhiệt độ chiết xuất 50-80 độ C với dung môi là nước.

Khi chiết xuất ở nhiệt độ thấp các thành phần hoạt chất có trong dược liệu, thảo dược, … không bị hư hỏng và loại bỏ bớt các tạp chất không có giá trị như đường dextrin, gum, tanin thường có rất nhiều khi chiết xuất ở nhiệt độ cao. Từ đó sẽ bảo toàn được trọn vẹn các thành phần có tác dụng của nguyên liệu, nâng cao được chất lượng sản phẩm.

2. Ứng dụng công nghệ mới

Ứng dụng công nghệ dòng ngược nóng trong môi trường áp suất chân không giảm và nhiệt độ thấp. Việc dòng dung môi được bổ sung liên tục và ngược dòng mới có tác dụng tăng tối đa diện tích tiếp xúc bề mặt dược liệu giúp dung môi thấm vào bên trong và chiết xuất kiệt, lấy toàn bộ dược chất.

3. Hiệu suất chiết xuất cao

Chiết xuất trong môi trường chân không, gia tăng tốc được độ dãn nở tế bào hoạt chất của dược liệu, làm tế bào phân hủy nhanh, khiến các thành phần chính của dược liệu được chiết ra nhanh hơn.  Thêm vào đó dung môi thu hồi được hoàn lưu không ngừng bổ sung vào nồi nấu, nên dung môi trong nồi chiết không ngừng làm quấy động bề mặt nguyên liệu và dễ dàng thấm sâu vào bên trong làm nâng cao độ hòa tan hoạt chất vào dung môi. Nồng độ dung môi ổn định nên nâng cao hiệu quả chiết xuất và thành phần dược liệu, nên tỉ lệ thu hồi từ chiết xuất và độ tinh khiết của dịch chiết cao hơn.

Môi trường chân không vô trùng, loại bỏ được tình trạng vi khuẩn, bụi bẩn do tác động xung quanh, đem lại sản phẩm chất lượng cao

Dung môi được thu hồi và tuần hoàn liên tục, có tác dụng tiếp xúc lên bề mặt dược liệu nhiều lần và thấm vào bên trong dược liệu lấy hết kiệt hoàn toàn dược chất.

4. Tiết kiệm dung môi chiết xuất

Máy có khả năng thu hồi dung môi và tinh dầu của dược liệu.

Dung môi nước hoặc cồn được thu hồi sau quá trình cô đặc chân không. Chỉ cần cho dung môi 1 lần sẽ chiết được nhiều mẻ dược liệu khác nhau.

5. Chi phí sản xuất thấp

Thời gian chiết xuất và cô đặc dược liệu: được rút gọn (từ 6-8 tiếng cho cả quy trình chiết xuất và cô đặc). Tiết kiệm thời gian 4-6 lần so với phương pháp nấu cao truyền thống (24-48 tiếng/mẻ)

Tiết kiệm chi phí nhiên liệu: hệ thống dùng điện/ hơi nước, toàn bộ quy trình khép kín và hiệu suất cao nên tiết kiệm một khoản lớn chi phí nhiên liệu.

Giảm công lao động: Toàn bộ dây chuyền chiết xuất – cô đặc vận hành tự động. Chỉ cần cho dược liệu, thảo dược vào nồi chiết đóng nắp lại và cài đặt thông số – hệ thống sẽ vận hành tự động. Như vậy chỉ cần 1-2 công nhân thao tác cho cả hệ thống.

6. Đóng mở cửa xả bã dược liệu ở dưới đáy nồi chiết bằng xy lanh khí nén

7. Đảm bảo nồi chiết xuất kín tuyệt đối, an toàn ngay cả lúc mất nguồn khí nén.

8. Đạt tiêu chuẩn GMP-WHO trong sản xuất thực phẩm, dược phẩm, thực phẩm chức năng

Toàn bộ hệ thống được chế tạo bằng vật liệu inox sus304, xử lý bề mặt đánh bóng gương.

9. An toàn lao động

Nồi chiết xuất kín tuyệt đối. Đóng mở cửa xả bã nguyên liệu chiết ở đáy nồi bằng xy lanh khí nén

Để nhận được tư vấn hệ thống chiết xuất – cô đặc chân không phù hợp nhất với nhu cầu sản xuất, quý khách hàng vui lòng liên hệ để được hỗ trợ:

CÔNG TY CỔ PHẦN KỸ THUẬT THIẾT BỊ MÔI TRƯỜNG (ENVITECH)

Địa chỉ: Số 7/52 đường Lê Trọng Tấn, P. Khương Mai, Q. Thanh Xuân, HN

Nhà máy: Cụm công nghiệp Ngọc Hòa, Xã Ngọc Hòa, H. Chương Mỹ, Hà Nội

Hotline: 0913237655 / 0975350457